วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

คำนำ

เนื่องในปีพุทธศักราช ๒๕๕๔ นี้ เป็นวาระการเกษียณอายุราชการของบุคลากรอันทรงคุณค่าต่อ ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สองท่าน ซึ่งได้แก่ อาจารย์นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ อดีตคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จึงได้เรียนเชิญอาจารย์ทั้งสองท่าน ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษ ในวันสุดท้ายของเส้นทางราชการของท่านทั้งสอง ให้แก่ เพื่อนร่วมงานรุ่นน้อง ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ณ อาคาร ๑๗ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในวันที่ ๓๐ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๔ โดยได้จัดทำหนังสือเล่มนี้ เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสดังกล่าว โดยเนื้อหาประกอบด้วย บทความ “ประวัติ และข้อคิด จากการทำงานที่ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มก. ซึ่งให้เกียรติเขียนโดย อาจารย์นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ และ รายงานผลงานวิจัยจากทุนวิจัยเพื่อศึกษา “บุคคลต้นแบบ” ของสำนักงานการศึกษาขั้นอุดมศึกษา (สกอ.) โดยผู้วิจัยคืออาจารย์กาญจนา เผือกคง จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งในที่นี้บุคคลตันแบบคือ รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ และ สุดท้ายคือสารจากใจจากบุคลากรภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และศิษย์เก่าต่อท่านอาจารย์ทั้งสอง ทั้งนี้ ภาควิชาฯขอขอบคุณผู้เขียนทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์หวังว่า ผู้อ่านหนังสือเล่มนี้จะได้รับประโยชน์จากข้อคิดและมุมมองในการทำงานและการดำเนินชีวิตจาก ท่านอาจารย์ทั้งสอง ซึ่งมองจากมุมของตัวท่านอาจารย์เองและผู้ที่ได้ทำงานร่วมกับท่านอาจารย์ทั้งสอง

สุดท้ายนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านอาจารย์นับถือ จงดลบันดาลให้อาจารย์นนทวัฒน์ จันทร์เจริญ และ รองศาสตราจารย์ยืน ภู่วรวรรณ จงประสบความสุข ทั้งกายและใจ ทุกด้าน และความสำเร็จทุกด้านที่ท่านประสงค์ต่อการเปลี่ยนเส้นทางอาชีพครั้งนี้

ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

๓๐ กันยายน ๒๕๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น